Trở lại   Chợ thông tin nội thất Việt Nam > MUA BÁN RAO VẶT PHI NỘI THẤT > Giới thiệu - Quảng cáo
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 20-07-2016, 10:31 AM
giabao00 giabao00 đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2016
Bài gửi: 1
Mặc định Mua đất thổ cư cần phải chú ý những gì

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Đọc tin tức chung về khu đất

Chuyện đầu tiên nên làm khi quyết định mua 1 mảnh đất thổ cư đó là phải tìm hiểu thật kỹ khu đất đó thuộc diện ra làm sao, đường xá có được thuận lợi hoặc không, khu dân sinh có tốt không. Cuộc sống ở tại đó sẽ rất là thuận tiện nếu như nha dat di an moi nhat gần trường học, chợ, bệnh viện...

Cùng với đó, cần phải vô cùng lưu ý đó là nhiều việc về pháp lý như mảnh đất cần mua có nằm tại phía trong diện quy hoạch, giải tỏa của khu vực hay là không. Chúng ta cũng nên kiểm tra hồ sơ địa chính cấp xã, huyện hoặc Sở Tài Nguyên và Môi trường xem chỗ đó có dự án nào không.



Mảnh đất phải có sổ đỏ

Đấy là một điều cực kỳ quan trọng nó quyết định tới tính pháp lý của mảnh đất. Tốt nhất ta nên mua đất đã có được sổ đỏ (Giấy xác nhận quyền sử dụng đất) đúng pháp luật của chính mảnh đất chính mình cần mua với mục đích tránh tranh chấp với dễ hơn trong vấn đề đền bù nếu như có thu hồi.

Cũng có nhiều tình huống đơn cử như là mảnh đất ta mong muốn mua có được quy mô chỉ 40m2 tuy vậy nhưng lúc đề nghị coi sổ đỏ thì phía trong sổ lại có diện tích lớn hơn 40m2 (có thể chính là 80m² hay là lớn hơn, nghĩa là phần đất mà họ rao bán đó là phần ở tại ở trong sổ lớn này, và bộ phận này chưa được có tách sổ). Gia chủ có khả năng sẽ sử dụng lí do đang chờ tách sổ và trước mắt bán với hình thức tạm biên nhận tay đến khi có sổ sẽ chuyển cho chúng ta.

Chúng ta hãy nhớ, đừng bao h chấp nhận nguyên do sau này sẽ tách sổ do ta không thể chắc hẳng rằng thời điểm lúc nào mới có sổ cá nhân. Nếu như vậy quyết định vội vàng bạn sẽ có ngay khả năng "tiền mất tật mang" vì luật pháp không công nhận mua bán dựa trên hình thức này.

Chọn hướng mảnh đất

Mảnh đất lý tưởng nhất đấy là nằm tại hướng Nam hay Đông Nam. Từ xa xưa ông bà ta vẫn có câu "lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam". Đấy là 2 hướng thời tiết ôn hòa, gió lành, lý tưởng bậc nhất mang lại vấn đề xây căn nhà.

Diện tích và vị thế mảnh đất

1 mảnh đất lý tưởng đó là chiều rộng (thường được gọi là mặt tiền), chiều dài (hay chiều sâu) cần phải có một tương quan tỷ lệ (thích hợp đặc biệt là cạnh rộng bằng 2/3 cạnh dài sẽ có dễ dàng bố trí được ngôi nhà đẹp).

Nếu như đó là người làm ăn kinh doanh hẳn các bạn sẽ rất coi trọng điều về vị thế mảnh đất. Khu đất cần phải ở ở chỗ đẹp, bằng phẳng. Trước mặt không nên có cột điện, cây bự, hoặc là con đường cắm thẳng vào khu đất bởi vì vấn đề này theo phong thủy là không tốt.

Môi trường sống xung quanh

Dù đấy là đất thổ cư tuy vậy nhưng mảnh đất chúng ta đang định mua nếu đất từ trước làm nhà tù, bãi rác hoặc nghĩa trang thì nên tránh. Còn nếu là đất mới khai khẩn, đất ruộng hay nông trại thì tốt. Nhiều khu đất phía trong chỗ có dân trí cao, điện nước đầy đủ, đường to hè thông thoáng, ô tô có thể bước vào được …luôn lôi cuốn những người mua.

Mảnh đất, tòa nhà tạm không nằm tại trên hệ thống cống thoát nước

Có nhiều tòa nhà cũ, nhất là nằm các khu tập thể cũ ngày xưa do các lý do cơi nới, biến đổi hình dáng mảnh đất nên có nhiều tình huống mảnh đất nằm tại phía trên hệ thống thoát nước thải của khu. Đó là vấn đề vô cùng đau đầu nó chẳng những ảnh hưởng không tốt tới việc phong thủy mà còn gây ra ngăn cản to lớn khi các bạn có ý muốn xây nhà, đào móng....

Phải tìm hiểu kỹ về địa chất mảnh đất

Đây là vấn đề rất là quan trọng tác động thật lớn tới chuyện thi công nhà sau này. Những khu nha dat di an nằm tại phía trên các vị trí ao hồ lấp, địa chất nền đất yếu. Lúc mua đất các bạn cần tìm hiểu kỹ vào việc này. Việc địa chất nền đất yếu dẫn đến rất là tốn kém vô giá thành gia cố nền đất về sau.

Lối đi vào không có tranh giành

Trên thực tế ở nhiều đô thị lớn có rất nhiều mảnh đất mà lối vào đang xảy ra tranh chấp chưa thể xử lý. Rất nhiều gia đình cũng tại vì nguyên nhân này mà rao bán và nếu như chúng ta không để ý, hay không tìm hiểu kỹ lưỡng trước lúc quyết định mua và rồi sau đó mới thấy được ra thì đã rất muộn. Đấy là tình huống dở khóc dở cười mà nhiều người mua căn nhà gặp phải.

Hợp đồng mua đất buộc phải có chữ ký của toàn bộ người liên quan

Khi mua đất, cần thận trọng bên trong các vấn đề liên quan tới hợp đồng mua đất như hợp đồng buộc phải có chữ ký xác nhận của cả chồng và vợ (bên bán), bố mẹ, con cái, anh chị em ở trong nhà (xem ở trong sổ hộ khẩu gia đình) nhằm mục đích tránh tranh giành về tài sản sau. Đặc biệt, hợp đồng này cần phải sở hữu chứng minh của cơ quan công chứng.

Với trường hợp đất là tài sản thừa kế, ở trước khi làm hợp đồng đặt cọc, những thành viên được thừa kế phải cùng ký vào biên nhận bản chấp nhận bán đất. Có như vậy các bạn mới chắc chắn và không sợ tranh giành giằng co.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 08:22 AM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.