Trở lại   Chợ thông tin nội thất Việt Nam > MUA BÁN RAO VẶT PHI NỘI THẤT > Giới thiệu - Quảng cáo
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 23-05-2016, 04:10 PM
sonvu sonvu đang online
Member
 
Tham gia ngày: Feb 2016
Bài gửi: 56
Mặc định Những điều bạn cần biết về nghề lập trình

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Theo bài viết từ được dịch từ trang web Mashable , lập trình là kỹ năng công việc cần phải có trong mai sau. Hãy cùng Vietpro tìm hiểu nhé.

Ta có khả năng nhìn Hành sự trước thiên thời mai sau của mình một tẹo. Lơ mơ là HTML và CSS trong hình thức hiện tại có còn được sử dụng trong thập kỷ tới hay không. Nhưng ta biết rằng , trong mai sau gần , lập trình là một trong những kỹ năng quan trọng nhất và toại nguyện nhất , dù cho nó có phát triển đến mức nào đi chăng nữa.

Hoc lap trinh PHP là kỹ năng mà ít người biết đến. Và nó đang trở thành rất nóng là nhờ vào một loạt các startup đang tập kết vào việc dạy lập trình - thậm chí cho cả những đứa trẻ nhà bạn.

Đối với những người như ta , lớn lên và trải qua các trường học thường có 2 môn phái tư tưởng: tham dự các phần mềm giáo dục chuyên biệt hoặc tự học. Việc đi học ở trường theo kiểu truyền thống có khả năng vừa đắt đỏ và vừa tốn thời gian. Trong lúc việc xem những cuốn sách tại nhà phê chuẩn các khóa học trực tuyến là rẻ hơn đáng kể , nó cũng rất thích , bạn phải tự lực và không có ai để không giả câu đáp lại của họ cả.

Giống như bất kỳ công việc khó khăn nào khác , cũng rõ ràng khi có một số đắn đo như làm thế nào để nhảy vào ngành nghề lập trình. Và một số câu hỏi cơ bản cần trả lời.

Vì sao phải học ngôn ngữ lập trình? Lập trình PHP để làm gì? Và nên bắt đầu từ đâu?
Asher Hunt , trưởng nhóm thiết kế di động tại công ty chuyên quản lý hợp đồng hôn nhân LivePerson , xem nó như là một cách để rà soát giao diện người dùng trực giác UI/UX ( user interface , user experience ) của một trang web.

"Việc học HTML và CSS mang lại giá trị thật sự để giúp bạn thiết kế trang web công hiệu hơn , " Hunt giải thích. Đối với việc học CSS , ông gợi ý nên bắt đầu với cú pháp và các hiệu ứng động trên bộ duyệt. "Tôi nói điều này bởi chưng việc hiểu những ngôn ngữ đó cung cấp những am tường trong Phạm vi của chúng , và những khả năng nói chung. Đối với mỗi điểm ảnh mà tôi vẽ trong Photoshop và tôi biết chuẩn xác làm thế nào để mình có khả năng viết code trong HTML và CSS."

Giá trị của lập trình là học cách làm thế nào sử dụng dữ liệu để định hướng quyết định , C.J. Windisch , kỹ sư trưởng và đồng sáng lập của phần mềm dựa trên GonnaBe cho biết.

"Chúng ta nhìn thấy nó ở khắp mọi nơi từ phân tách báo cáo trong môn bóng chày cho đến dữ liệu về cuộc tranh cử của tổng thống Barack Obama , " Windisch nói. "Để có khả năng hiểu được dữ liệu ở quy mô đó đòi hỏi một máy tính để chạy những con số , chứ không chỉ đơn giản là một calculator. Trong thế giới dữ liệu lớn ( big data ) hiện tại , nó có nghĩa là phải lập trình." Vậy, học lập trình web để làm gì?



Mike Murray , đứng đầu nhóm phát triển iOS tại GonnaBe , nói rằng việc thành thục lập trình cho phép các lập trình viên có khả năng "thay đổi công nghệ họ đang làm việc , mà không cần sự viện trợ từ những người khác , " từ thời gian này giúp làm tăng giá trị của họ trong mắt nhà mộ người , và giúp tiết kiệm chi phí.

tất thảy đều nói về dữ liệu lớn ( big data ) , Jad Meouchy CTO tại công ty Osurv Mobile Research cũng đồng tình với ý kiến trên. Và việc làm chủ dữ liệu đó có khả năng là sự dị biệt giữa Thành tựu hay Trắc trở trong thế giới startup.

"Một giao diện wordpress đẹp Trội hơn điều đó có nghĩa là gì và làm thế nào để xử lý nó , " Meouchy giải thích. "Mỗi công ty đều có quyền thâm nhập vào một mỏ vàng về thông cáo khách hàng từ các phân tách , mạng từng lớp , các thông cáo hoạt động , v.v... Thách thức trong việc quản lý những thông cáo đó để phát triển một quá trình trích xuất những dữ liệu có giá trị cao và Bắt đầu làm một cách nhanh chóng."

Meouchy nói rằng thìa khóa để người mới bắt đầu học về cơ sở dữ liệu , là bắt đầu với cú pháp SQL cơ bản. Từ đó , ông gợi ý làm việc "thử sử dụng những phép join Rắc rối , và phải cẩn trọng với phong trào anti-SQL mới nổi lên gần đây." Ông báo trước rằng "khi đang giải quyết những Sự tình kinh doanh thực tiễn , thì hãy gắn chặt với các nguyên tắc cơ bản và tránh việc chạy theo những phong trào công nghệ thức thời. Nếu bạn thực hiện đúng điều đó , thì tập kỹ năng của bạn học được sẽ áp dụng được trong cả thập kỷ."

Nếu điều trên là lan tràn thặng dư thuật ngữ chuyên ngành đối với bạn , thì cũng đừng sợ. Sau đây là ví dụ có thực của một doanh nhân công nghệ rất hối tiếc vì đã không học lập trình Ngày trước. CEO và đồng sáng lập GonnaBe là Hank Leber đã gọi lập trình là hình thức "biết chữ" mới. Đó là một cuộc chiến của "người biết chữ vs. Bị mù chữ. Và 'biết chữ' ở đây không đề cập đến khả năng đọc về công nghệ mới hoặc thông cáo về nó , mà phải tạo ra nó."

Leber trích dẫn về tỷ lệ thất nghiệp càng ngày càng tăng và triển vọng giảm xuống cho những người mới tốt nghiệp đại học như là một động lực thúc đẩy.

"Không học lập trình là một sai lầm lớn nhất trong cuộc thế học tập và sự nghiệp của tôi , " ông nói. "Nếu tôi học nó khi ngoài 20 tuổi , thì tôi đã Thành tựu gấp 10 lần với tư cách là một nhà lãnh đạo và một doanh nhân. Điều này là quá rõ ràng , nhưng tôi vẫn khuyên các bạn trẻ rằng: Nếu bạn có điều kiện và dịp để học lập trình. Thì bạn hãy học nó và sẽ không phải hối tiếc sau này."

Lời kết

Như vậy , ta đã hiểu lý do vì sao phải học ngôn ngữ lập trình . Bạn còn chần chờ gì , hãy bắt đầu học lập trình ngay từ hôm nay nhé.
__________________
Khi mua một sản phẩm nào đó chẳng hạn như vòng tay Bát Nhã trên các sàn thương mại điện tử, bạn hãy nhớ sử dụng mã giảm giá để có thể mua được những deal hời nhất nhé.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 02:48 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.