Trở lại   Chợ thông tin nội thất Việt Nam > GÓC CHUYÊN NGÀNH NỘI THẤT > Tin Chuyên Ngành
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 06-07-2012, 10:10 AM
lesen.dv lesen.dv đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 19
Mặc định Xây khu đô thị mới giữa làng

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Xây khu đô thị mới giữa làng



10/03/2011 18:52 * Hơn nửa số hồ sơ mua nhà giá rẻ không hợp lệ

TTO - Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội phối hợp UBND huyện Mê Linh công bố và bàn giao quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh do Tập đoàn phát triển nhà đô thị - HUD làm chủ đầu tư.



Phối cảnh khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh



Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch này nằm ở phía tây bắc khu đô thị mới Mê Linh, thuộc địa giới hành chính xã Thanh Lâm và xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh (Hà Nội) được giới hạn: phía tây bắc giáp đường vành đai đô thị, có mặt cắt ngang 120m; phía đông nam giáp đường quy hoạch, có mặt cắt ngang 48m; phía tây nam giáp khu đất dịch vụ xã Đại Thịnh và quốc lộ 2B; phía đông bắc giáp đất nông nghiệp xã Thanh Lâm.



Tổng diện tích khu đất được nghiên cứu khoảng 55,38ha, trong đó đất ở khoảng 26,16ha; đất công trình công cộng, dịch vụ 1,94ha; đất giáo dục 3,8ha; đất giao thông - bãi đỗ xe 13,51ha… với quy mô dân số 8.682 người.



Theo quy hoạch, các công trình công cộng dịch vụ, hỗn hợp, các công trình cao tầng được bố trí tại các vị trí có điểm nhìn đẹp, các nút giao thông. Cửa ngõ phía tây bắc là ngã tư của đường 24m trục chính hướng tây bắc - đông nam của khu đô thị mới với đường vành đai; tại đây được bố trí hai khối nhà ở cao 9 tầng kết hợp dịch vụ thương mại.



Cửa ngõ phía đông nam vào khu đô thị có hai khối nhà ở cao 9 tầng kết hợp dịch vụ thương mại. Điểm nhấn của khu đô thị được bố trí các khối nhà ở cao 15 tầng kết hợp dịch vụ thương mại.

Đặc biệt trong khu đô thị này được bố trí 5 bãi đỗ xe phân tán phục vụ nhu cầu đỗ xe vãng lai và một phần của khu đô thị với tổng diện tích hơn 18.000m2.



Ngoài ra để giải quyết nhu cầu đỗ xe các khu công cộng, nhà ở cao tầng, có khoảng gần 20.000m2 chỗ đỗ xe trong khuôn viên hoặc tầng hầm, tầng trệt của công trình. Sau khi hoàn thành, khu đô thị này tạo được sự hài hòa về không gian kiến trúc giữa khu vực xây dựng mới và khu dân cư làng xóm hiện có, đáp ứng được nhu cầu phát triển và phù hợp với định hướng quy hoạch lâu dài.



Ông Nguyễn Văn Bách, phó tổng giám đốc HUD, cho biết trong khu đô thị này sẽ xây dựng 6/8 nhà cao tầng dành cho đối tượng thu nhập thấp với tổng diện tích 130.000m2 cho khoảng 146 căn hộ; tổng kinh phí đầu tư khoảng 800 tỉ đồng.

* Savills Việt Nam vừa cho biết ngày 9-3 đã chính thức mở chào cho thuê 10.000 m2 sàn của tổ hợp công trình trung tâm mua sắm và khách sạn tại dự án Dragon Vĩnh Trung (thành phố Đà Nẵng) do Savills VN làm đại lý tiếp thị và cho thuê độc quyền.

Trung tâm Thương mại Dragon Vĩnh Trung nằm tại số 253-255-257 Hùng Vương (Đà Nẵng), có tổng vốn đầu tư 400 tỉ đồng, dự kiến khai trương vào tháng 6-2011.

Công trình có tổng diện tích sàn xây dựng 24.500 m2, bao gồm 8 tầng nổi và 1 tầng ngầm. Trong đó, khối đế 4 tầng (10.000m2) được sử dụng làm trung tâm thương mại, 4 tầng trên được phát triển thành khu khách sạn cao cấp và 1 tầng hầm để xe rộng 4.520m2.



* Hơn nửa số hồ sơ mua nhà giá rẻ không hợp lệ

Theo Công ty cổ phần Bêtông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai, trong ngày đầu tiên của đợt bán nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại Kiến Hưng, Hà Đông, đơn vị này đã nhận được khoảng 500 bộ hồ sơ. Tuy nhiên, hơn một nửa trong số này lại không hợp lệ.

Trước đó, theo công văn khẩn của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, hạn chính thức để người dân nộp hồ sơ mua nhà giá rẻ sẽ chuyển từ ngày 5-3 sang 7-3-2011.

Sau ngày đầu tiên, trong số hồ sơ Vinaconex Xuân Mai nhận được chỉ có 240 bộ đăng ký hợp lệ. Số còn lại đã được chủ đầu tư trả về vì lỗi sai sót về hộ khẩu hoặc lỗi xác nhận địa điểm cư trú. Theo quy định, đối với các trường hợp này, người dân sẽ chỉ được bổ sung hồ sơ thêm một lần.

Đáng chú ý, mặc dù theo chỉ đạo trong đợt mở bán nhà thu nhập thấp, chỉ có các hộ gia đình có hộ khẩu thường trú tại các quận, phường nội thành Hà Nội mới đủ điều kiện mua nhà nhưng vẫn có một số trường hợp không có hộ khẩu Hà Nội tới nộp đơn.



Như vậy, mặc dù thành phố đã cố gắng “phân tải” cho Vinaconex Xuân Mai bằng cách đồng loạt mở bán năm dự án nhà thu nhập thấp trong tháng 3, nhưng tình trạng quá tải vẫn diễn ra do nhu cầu của người dân quá lớn.



Theo Bộ Xây dựng, cả nước đã có 37 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp được khởi công, với tổng vốn đầu tư khoảng 3.600 tỉ đồng, tổng diện tích sàn 750.000m2, góp phần giải quyết chỗ ở cho khoảng 64.000 người. Ngoài ra, còn khoảng 190 dự án khác với tổng vốn 28.000 tỉ đồng đã đăng ký. Năm 2011, dự kiến có khoảng 70.000 hộ thu nhập thấp có nhà ở

Tin TTXVN - DienDanDiaOc.vn
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:50 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.