PDA

View Full Version : taxi tải thành hưng


csvnam
04-08-2015, 11:32 AM
taxi tai (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) Nỗ lực thông đường trong mưa lũ Bất chấp trời mưa lớn, nguy cơ sạt lở hiện hữu, những cán bộ, công nhân ngành Giao thông vẫn nỗ lực san gạt đất đá, dọn dẹp bùn đất, phân luồng... để đảm bảo giao thông nhanh chóng thông suốt trong mưa lũ.

Gặm bánh mỳ bám đường

Chiều 2/8, Quảng Ninh vẫn mưa lớn. Nhưng trên Tỉnh lộ 334,taxi tải thành hưng (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) tuyến huyết mạch độc đạo nối huyện Vân Đồn với TP Cẩm Phả (Quảng Ninh), cán bộ, công nhân Công ty CP Quản lý cầu đường bộ 1, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả, Công ty Cảng ngành giao thông vẫn khẩn trương khắc phục sạt lở khu vực cầu Vân Đồn 2. Tại đây, có 10 phương tiện gồm ôtô, máy xúc cùng các công nhân đang nỗ lực, khẩn trương làm việc.

Điều khiển chiếc máy xúc để san gạt đất đá, công nhân Nguyễn Văn Điển chia sẻ, anh cùng các đồng nghiệp có mặt tại điểm sạt lún từ đêm qua. Mặc dù mệt mỏi vì thức đêm và căng thẳng khi đối đầu với các điểm ven đồi dốc, trơn trượt, nhưng anh em vẫn nỗ lực san lấp, gia cố kè. “Người dân Quảng Ninh đã chịu nhiều thiệt hại về người và tài sản trong cơn mưa lũ. Chúng tôi cần giúp họ đảm bảo an toàn tính mạng khi đi qua các tuyến đường sạt lở nguy hiểm này”, anh Điển nói.

Tranh thủ dừng tay ăn chiếc bánh mỳ, công nhân Nguyễn Tiến Luật cho hay, làm việc trong môi trường mưa lũ thế này càng thấm nghĩa tình của bà con và người đi đường. “Người dân thường hỏi thăm làm đến bao giờ thì thông đường và đem thức ăn cho. Chiếc bánh mỳ thôi cũng giúp chúng tôi có thêm động lực và cố gắng thông tuyến trong hoàn cảnh khó khăn này”, anh Luật xúc động.

Ông Nguyễn Văn Lồng, Tổng giám đốc Công ty CP Quản lý cầu đường bộ I cho biết, khu vực này đã bị sạt lở nhiều lần liên tiếp với khối lượng lên đến hơn 10 nghìn m3 khiến tuyến Vân Đồn - Cửa Ông tê liệt. Công ty đã phối hợp với các lực lượng huy động bốn máy xúc cỡ lớn và 5 xe tải tập trung khắc phục, hót dọn đất đá. Với quyết tâm thông xe trong thời gian sớm nhất, đến nay toàn bộ các điểm sạt lở trên Tỉnh lộ 334 cơ bản đã xử lý xong.

Từ 26/7 đến 3/8, trên địa bàn Quảng Ninh có mưa kéo dài gây ngập lụt, sụt lở đất đá cục bộ tại một số khu vực dân cư và các tuyến đường. Như tại tuyến đường huyết mạch QL18 đã xảy ra tình trạng sạt mái taluy dương ở 28 vị trí; Sạt lở mái taluy âm tại các vị trí Km 157+600 (trái tuyến), Km 167+600 (phải tuyến), Km 170+600. Ngay lập tức, ngành Giao thông tỉnh đã xây kè chắn đất tại các vị trí với tổng chiều dài là 2.950m.

Trên chuyển nhà thành hưng (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) xảy ra sạt lở mái ta luy, lề đường làm lấp rãnh dọc và bồi lấp thượng, hạ lưu cống. Các đường tỉnh như: 329, 330, 333, 327… đường tránh phía Bắc TP Hạ Long bị hư hỏng nặng nề khi bị sạt lở ta luy và xói rọ đá. “Suốt 10 ngày qua, ngành Giao thông tỉnh đã tập trung nhân lực, vật lực xây dựng các kè chắn, gia cố các điểm sạt lở và san gạt, thu dọn phần đất đá trôi tràn ra mặt đường đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn”, ông Lồng cho hay.

Thông tuyến là nhiệm vụ trọng tâm

Trên tuyến QL6, tại Km483+100 địa bàn tỉnh Điện Biên đang bị sụt ta luy dương cục bộ. Hiện Tổng cục ĐBVN đã tiến hành phân luồng cho các xe khách và xe tải đi theo hướng đi từ Hà Nội đi Tuần Giáo theo QL6 đến Km501 theo QL12 - Km193+300 tới QL 279 - Tuần Giáo và ngược lại. Trên QL12, tại Km121+600 sụt ta luy dương gây tắc giao thông từ 1h ngày 3/8 với khối lượng khoảng 20 nghìn m3, 14h cùng ngày thông xe trở lại.