PDA

View Full Version : Kinh nghiệm thuê khách sạn cửa lò giá rẻKinh nghiệm thuê khách sạn cửa lò giá rẻ


csvnam
18-07-2015, 03:35 PM
Nghe danh khách sạn cửa lò (http://cualotravel.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-dt-01234255668-p10942a65584.htm) đã lâu nhưng cứ nghĩ cuộc thế , sự nghiệp , thói chơi ngông hoang tàn của con người này phần nhiều do tô vẽ , đồn thổi. Chỉ khi về Bạc Liêu , đặt chân đến Nhà Lớn ( nhà vườn của dòng tộc Trần Gia nằm tại Thị xã Bạc Liêu , nằm ven sông Bạc Liêu ) mới thấy hết cái sự “hoành tráng” một thời của vị đại công tử này. Giúp đỡ tiền của đến bây giờ , cơ ngơi khổng lồ với những căn nhà vườn của Nhà ở ông hàng ngày soi bóng xuống sông Bạc vẫn khiến du khách choáng ngợp , trằm trồ thán phục. Thật không ngờ , ngay từ năm 1919 , tại xứ Bạc Liêu còn nhiều mông muội ấy đã có một đại gia dám bỏ ra cả ngàn vạn ngân lượng xây dựng khu nhà vườn kiểu Tây này.

Công tử Bạc Liêu tên thật là Trịnh Gia Huy , sinh năm 1900 , trong Nhà ở có 7 anh chị em , là con thứ ba của vợ chồng ông Hội đồng Trịnh Trinh Trạch và bà Phan Thị Mùi. Đây là một dòng tộc nức tiếng ngh ở Nam Kỳ những năm đầu thế kỷ 20. Thống kê sơ bộ , dòng tộc này có tới hơn 100 nghìn ha lúa , 10.000 ha đồng muối , hàng loạt nhà máy xay xát , tầu bè để bán buôn gạo , xe hơi đời mới lúc đó và cả máy bay ( người thứ hai mua máy bay ở Việt Nam lúc đó sau vua Bảo Đại ). Công tử Bạc Liêu sớm được gửi đi học trường Tây và đi du học bên Pháp , chuyên ngành nông nghiệp. Khi về nước , ông trở thành nức tiếng nhất dòng tộc nhờ khả năng giao tiếp và cả các món ăn chơi khiến giới “quý tộc” Nam Kỳ lúc đó phải ngả mũ khâm phục. Cơ đồ dòng tộc Trịnh Gia bắt đầu suy vong khi cách mạng tháng 8 Thành tựu và chính thức kết thúc khi đất nước tuyệt đối giải phóng. Riêng công tử Bạc Liêu mất năm 1972 tại Sài Gòn , con cháu li tán khắp nơi và cho đến nay , không có ai theo nghiệp kinh doanh , không một ai ngh. Nhà Lớn với các nhà vườn tại Thị xã Bạc Liêu của dòng tộc này cũng do nhà nước tiếp quản , số ruộng đất khổng lồ cũng đã bị chính quyền Nguyễn Văn Thiệu trưng dụng phục vụ người ốm chính sách mị dân “Người cày có ruộng” từ những năm sáu mươi của thế kỷ trước. Không ai giàu ba họ , câu phương ngôn này tuyệt đối đúng với công tử Bạc Liêu , đặc biệt là khi đất nước xảy ra lan tràn thặng dư biến cố… đất nước giải phóng , người nhà nông Bạc Liêu tuyệt đối làm chủ trên chính mảnh ruộng mà nhiều đời trước cha ông họ phải chịu kiếp tá điền cho những đại điền chủ như công tử Bạc Liêu. Nhân gian cũng đã quên đi dòng tộc Trịnh Gia và những vết tích của họ trên mảnh đất này cho đến khi vị nam tử thứ tư của công tử Bạc Liêu Lộ rõ ra thì nhiều câu chuyện về công tử Bạc Liêu mới được hé mở , kết thúc nhiều câu chuyện thú vị chung quanh con người này…

Những chuyện thế mà không phải vậy

Năm 2012 , dư luận cả nước lại được dịp bàn tán về công tử Bạc Liêu khi những thông cáo về ông Trịnh Đình Đức – con thứ tư công tử Bạc Liêu phản hồi tỉnh Bạc Liêu. Hưng thịnh người ý rằng ông Đức phản hồi đòi đất , đầy tớ gái nhà. Khi không đòi được thì xin tỉnh cấp nhà. Sự thực không phải chi thế. Giờ đây , dinh thự của công tử Bạc Liêu đã thuộc quyền quản lý của nhà nước , trở thành một điểm du lịch nức tiếng của tỉnh , hàng ngày tấp nập du khách. Đến đây , ai cũng muốn chứng kiến , mục sở thị sự ngh của công tử Bạc Liêu. Càng quyến rũ hơn khi họ được chính nam tử của vị công tử này giới thiệu , kể lại về dòng tộc , người cha nức tiếng của mình. Ông Đức vì thế trở thành hướng dẫn viên du lịch.Ông được du khách mời cà phê , chụp ảnh chung , người phóng khoáng biếu ông vài chục , vài trăm nghìn tiêu vặt.

Cũng giống như du lịch cửa lò (http://cualotravel.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-dt-01234255668-p10942a65584.htm) khác , gặp ông Đức , điều hàng đầu chúng ta hỏilà sự thật về “mức độ” ăn chơi của công tử Bạc Liêu , về câu chuyện thú vị “đốt tiền” vì gái của vị công tử này. Tuy nhiên , câu hỏi của chúng ta đã làm người người nam hơn 70 tuổi này buồn , hết sức cấp bách. “ Cha tôi ăn chơi thật. Cả đời ổng chỉ thích ăn chơi nhưng không hề có chuyện đem tiền đốt , đem tiền nấu chè như người ta từng đồn thổi ”- ông Đức khẳng định. Trong cuốn Công tử Bạc Liêu , nhà văn Nguyễn Hùng cũng xác nhận việc này. Ông Đức kể tiếp: “ Có một số người quở Công tử Bạc Liêu chơi ngông sắm máy bay để khoe của nhưng họ không hiểu hết chủ ý của ông. Vốn đã đọc qua sách nhà nông , với gia sản hơn 100 ngàn mẫu ruộng , nếu gặp phải nạn sâu bọ hoành hành thì chỉ trong nháy mắt những cánh đồng lúa đều trụi lủi. Thành ra , chỉ có máy bay mới có xác xuất nghênh chiến kịp. Về mặt văn hóa , ông có bản tính phong nhã , hào hoa , phóng khoáng. Sau 3 năm du học ở Pháp , ông rất xem trọng người phụ nữ vì đối với ông nam nữ đều đồng đẳng. Ở bình nguyên sông Cửu Long , ông là người hàng đầu khởi xướng cuộc thi hoa hậu. Vào những năm ấy ý tưởng của ông không phải ai cũng chấp thuận nên nhiều người nói ông có một cuộc sống không giữ phép tắc. Ông không tham gia bất kỳ một hoạt động chính trị nào. Năm 1947 , thời Việt Minh chống Pháp ông đã gặp bí thơ Tỉnh Bạc Liêu và thực hiện việc giảm tô 50% cho nhà nông , tỏ thái độ đồng tình Việt Minh 13.000 giạ lúa , thuốc thang và một số vải vóc. Ông thực hiện cho đến suốt đời với Việt Minh là không làm tay sai cho giặc. Ông bị bệnh già và mất năm 1974. Nói tóm lại cuộc thế ông như một câu chuyện thú vị , được hôn ít nhà văn viết thành sách nhưng cốt tử để độc giả biết đến ông. Riêng tôi là nam tử rất tự hào về ông… ”

Theo ông Đức , công tử Bạc Liêu không phải chết trong hoàn cảnh thân tàn ma dại , vỡ nợ , phải đi xin ăn như nhiều thông cáo đã đăng tải. Đến khi chết , tuy không còn là đại điền chủ nhưng gia sản của dòng tộc Trần Gia còn khấm khá , đặc biệt là một món tiền khổng lồ gửi ở nhà băng hàng tháng lấy lãi chia nhau. Bởi thế , càng không có chuyện ông ăn chơi trác táng đến phá sản… Nghe đến đây , chúng ta được dịp Hiểu ra hơn về vị công tử này. Còn chuyện đòi đất , ông Đức tuyệt đối phủ nhận. Ông cho biết công tử Bạc Liêu có 3 người vợ , hai người ở Việt Nam , một người là vợ Tây bên Pháp với tổng cộng 7 người con , ngày nay chỉ còn 7 , một ở Pháp , một ở Mỹ. Tất cả đều không ngh , thậm chí phần nhiều còn vất vả. Tiêu biểu là ông Đức , có một người nử tử bệnh bại liệt không đi lại được , ông phải nuôi vợ con bằng nghề xe ôm. Trước kia ông Đức sống trên Sài Gòn. Khi về Bạc Liêu , ông được mời làm hướng dẫn viên du lịch trong chính dinh thự của cha ông mình. Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đã gặp ông và hứa sẽ tạo điều kiện , cấp đất cho Nhà ở ông. Tuy nhiên , không hiểu vì lý do gì , đến nay Nhà ở ông chỉ mới được mượn nhà , chưa nhận được sổ đỏ. “ cha con tôi đều thống nhất dinh thự này để cho nhà nước quản lý , không để rơi vào tay cá nhân chủ nghĩa. Thông tin Nhà ở tôi hiến nhà đất cho nhà nước cũng không chính xác nhưng thời thế đổi thay , nhà nước quản lý cũng là phù hợp. Chúng tôi chỉ mong nơi đây mãi là di tích lịch sử ”- ông Đức tâm sự.

Được biết , hiện khách sạn cửa lò (http://cualotravel.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-dt-01234255668-p10942a65584.htm) của công tử Bạc Liêu được tỉnh giao cho một doanh nghiệp tư nhân khai thác du lịch , trở thành điểm dừng chân không thể thiếu đối với du khách khi đến với Bạc Liêu. Và như thế , tâm nguyện của con cháu công tử Bạc Liêu đã thành sự thật. Ông Đức mong muốn sẽ xây dựng , đăng kí riêng thương hiệu Công tử Bạc Liêu. Âu cũng là một ý hay – đầu tiên đối với ngành du lịch. Quá vãng lịch sử với những con người nức tiếng đang và sẽ mãi là thứ tài sản vô giá nhiều xứ sở , nhà nước đã khai thác rất Thành tựu. Cái tên Công tử Bạc Liêu đang ngày đêm góp phần đem lại sự ngh , hưng thịnh cho tỉnh thì thiết nghĩ việc cấp sổ đỏ cho mảnh đất bốn chục mét vuông cho nam tử vị công tử này đâu có phải là điều gì to tát?

3oy_quaikiem84
19-07-2015, 11:24 AM
“Hiền tài là nguyên khí quốc gia…” đây là một câu nói nổi tiếng của một vị tiến sĩ triều Lê mang tên là Thân Nhân Trung. Không chỉ dừng lại trong xã hội thời Lê mà cấu nói ấy đối với chúng ta vẫn còn nguyên giá trị, khi giáo dục đang trở thành quốc sách hàng đầu, khi văn hóa, khoa học và đội ngũ trí thức trẻ đang giữ một vai trò cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp xây dựng đất nước hôm nay…

Thấu hiểu được điều này, Chủ đầu tư Gia Hòa mong muốn đóng góp thêm chút sức lực của mình để giúp đội ngũ “TRÍ THỨC TRẺ” có thêm sức mạnh vươn lên tầm cao, chính vì điều đó khu Căn hộ The Art được hình thành sau nhiều năm ấp ủ của Chủ đầu tư Gia Hòa.


http://ttnn.com.vn/wp-content/uploads/du-an-can-ho-the-art-quan-9-tphcm-02.jpg (http://ttnn.com.vn/wp-content/uploads/du-an-can-ho-the-art-quan-9-tphcm-02.jpg)
Phối cảnh khu căn hộ trí thức trẻ The Art Quận 9

Khác với các dự án căn hộ hiện nay, Khu căn hộ The Art muốn hướng đến đó chính là những “TRÍ THỨC TRẺ” sống có hoài bảo, năng động, yêu nghệ thuật và mong muốn tìm kiếm cho gia đình mình một môi trường sống xanh, an ninh và cộng đồng văn minh hiện đại.
nguồn : căn hộ the art gia hòa quận 9 (http://ttnn.com.vn/can-ho-the-art-gia-hoa-noi-tri-thuc-tre-hoi-tu-tai-quan-9-tphcm/)