PDA

View Full Version : Loại hình du lịch cửa lò mới


csvnam
15-07-2015, 01:24 PM
Việc đưa khach san cua lo (http://khachsantuananh.com/) lao động không thuộc chuye và có giao thiệp lao động vào Dự thảo luật lần này để chắc chắn thực hiện Điều 35 của Hiến pháp năm 2013: Mọi công dân đều có quyền có việc làm , chắc chắn hoàn cảnh làm việc công bằng , không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro và không có phân biệt cư xử giữa người lao động trong chuye có giao thiệp lao động và chuye không có giao thiệp lao động. Thực tiễn hiện tại , lực lượng lao động ở khu vực không có giao thiệp lao động chiếm một tỷ lệ rất cao. Viện trợ và chính sách của quốc gia trong thời gian vừa qua đối với lực lượng này còn rất hạn chế , chưa được quan hoài nhiều.
Đại biểu Duyền mong muốn quốc gia trợ giúp một phần trong chính sách với người tham gia về bảo hiểm tình nguyện ở khu vực không có giao thiệp lao động.
Đại biểu Nguyễn Minh Phương ( TP Cần Thơ ) cũng tán thành về việc mở mang đối tượng ứng dụng đối với chuye không có giao thiệp lao động. Vì hiện tại có hơn 36 triệu lao động không có hợp đồng lao động , chiếm hơn 65% người lao động trong cả nước. Đối tượng này là người trực tiếp tham gia sản xuất , tạo ra của cải vật chất , hàng hóa và giá trị hàng hóa nên việc mở mang đối tượng không có giao thiệp lao động là phù hợp.
Đại biểu Trần Ngọc Vinh ( TP Hải Phòng ) cho rằng , để chắc chắn tính khả thi của quy định này , cần giải trình rõ về nguồn lực. Thực tiễn , hiện tại , chúng ta quy định rất nhiều chính sách trợ giúp cho nông dân , nhưng do nguồn lực hạn chế , các chính sách này đều manh mún , dàn trải nên khó phát huy tác dụng. Vì thế , phải toan tính kỹ vấn đề này và có giải trình một cách cụ thể để thực hiện trong thực tế.
Đại biểu Vinh cũng đồng tình chưa quy định chính sách bảo hiểm bệnh nghề nghiệp vì khó khả thi do hoàn cảnh nguồn lực , khả năng quản lý hiện tại còn rất nhiều hạn chế. Vấn đề này nên giao cho Chính phủ quyết định cụ thể về đối tượng và thời khắc thực hiện chính sách này cho ăn nhập với hoàn cảnh kinh tế - xã hội trong từng thời kì là không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả hợp lý.
Vẫn băn khoăn về công tác thanh tra lao động
Đại biểu cua lo (http://khachsantuananh.com/) ( TP Hồ Chí Minh ) kiến nghị bố trí thanh tra lao động đến cấp huyện , bởi đối tượng ứng dụng Luật không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro , vệ sinh lao động được mở mang cả chuye không có giao thiệp lao động. Vì thế , khối lượng nghề nghiệp của thanh tra lao động ở xứ sở rất lớn. Số lượng cán bộ thanh tra lao động cấp tỉnh ít như hiện tại sẽ rất có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn trong thực thi nhiệm vụ.
Nếu vì lý do biên chế , trước mắt , rà lại số cán bộ thanh tra lao động ở các xứ sở để phân bổ cho ăn nhập bằng hình thức khoán biên chế theo hướng dựa trên quy mô doanh nghiệp , lao động của từng huyện. Những khu Công lao , khu chế xuất , khu kinh tế tập kết hoặc những huyện có quy mô doanh nghiệp nhỏ , ít công nhân lao động thì giao thanh tra chuyên ngành lao động tỉnh chịu bổn phận hoặc phân cấp theo mực độ tai nạn lao động , sự cố.
tán thành ý kiến này , đại biểu Nguyễn Văn Sơn ( Hà Tĩnh ) nhận định , nếu không có thanh tra lao động ở cấp huyện chẳng thể đáp ứng được nhu cầu. Luật cần biểu hiện điều này và sau đó giao cho Chính phủ , bộ chuyên ngành tiếp có rà. Bây giờ , lực lượng thanh tra của Bộ lao động , Thương binh và xã hội mới có hơn 470 người trong 500 nghìn doanh nghiệp; và tỷ lệ thanh tra một năm chỉ được khoảng 3% doanh nghiệp.
Tuy nhiên , đại biểu Đặng Thị Kim Chi ( Phú Yên ) băn khoăn vì công tác thanh tra không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro vệ sinh lao động rất Rắc rối và mang tính đặc thù. Do vừa là hoạt động thanh tra con người thực thi chính sách , chế độ , lại vừa kiểm tra độ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro của thiết bị máy móc , phương tiện sản xuất. Chính vì vậy , đơn thân thanh tra của ngành lao động chẳng thể đảm trách hết được mà phải thành lập những đoàn thanh tra liên ngành , với nhiều cơ quan chuyên trị tham gia mới có xác xuất kiểm tra , thanh tra được. Vì thế , thanh tra chuyên ngành không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro , vệ sinh lao động chỉ gồm hai cấp: cấp Trung ương và cấp tỉnh , vì hai cấp này mới có xác xuất thành lập những đoàn thanh tra với nhiều thành phần , có chuyên trị sâu để du lich cua lo (http://khachsantuananh.com/) khu vực này được hiệu quả.