PDA

View Full Version : Kinh nghiệm đi du lịch biển giá rẻ


csvnam
14-07-2015, 06:28 PM
Trong đợt du lịch cửa lò (http://khachsancualo.net.vn/index.php/khach-san/khach-san-nghe-an/khach-san-cua-lo-nghe-an/khach-san-tuan-anh-cua-lo-nghe-an) nắng nóng cực điểm vừa qua , nhiều gia đình đã đi du lịch “trốn nóng” với các thời hạn giá rẻ. Chị Nguyễn Thị Tuyết , ở phố Ngọc Hà , Q.Ba Đình , Hà Nội cho biết , những năm trước , chị tự tổ chức từ A-Z thì chi phí tính cả gia đình 4 người lên tới gần 60 triệu đồng , nhưng năm nay khi chọn đi theo các tour đã kiệm ước được 5 - 6 triệu đồng.
Đáp ứng nhu cầu của du khách , hè năm nay , các công ti du lịch đều tung ra nhiều thời hạn “giải nhiệt” mùa hè với những tour giảm giá đặc biệt. Hàng tuần , đều có các tour trong nước và nước ngoài xuất phát , nếu chọn thời khắc hợp lý , du khách có thể “săn” được những tour giá rẻ lên tới hàng chục triệu đồng. Ông Phạm Văn Bảy , Trưởng phòng Du lịch nội địa Vietravel Hà Nội cho biết , với việc giảm giá và chọn các tour hợp lý , lượng khách đăng ký tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo ông Hoàng Hậu Dương , Giám đốc công ti du lịch Đại lục VN , mùa hè năm nay , tour du lịch giá rẻ thật sự lên ngôi. So với năm trước , giá tour giảm từ 15 - 20% , đặc biệt là những tour đi nước ngoài. Có thời khắc , giá tour đi Thái Lan chỉ còn 6 , 2 triệu đồng ( 5 ngày ) , rẻ hơn cả đi du lịch trong nước. Hay tour đi Nhật Bản , năm ngoái giá trên 40 triệu đồng nhưng năm nay , giá hiện nay công ti đang bán ( các tour từ tháng 7 đến tháng 9 ) là 22 , 5 triệu đồng. Điều đặc biệt , đây không phải là tour “cưỡi ngựa , xem hoa” mà là thời hạn khám phá văn hóa , ăn theo kiểu người Nhật và đi theo kiểu người Nhật.
Lý giải về việc giảm giá , ông Dương cho biết: “Sở dĩ giá năm nay rẻ hơn trước là do các đơn vị đi chơi xa đã đặt được giá vé tốt từ các hãng điện cơ và có có thời hạn thuê tàu bay riêng”. Hưng thịnh doanh nghiệp cũng cho biết , bên cạnh việc đàm phán với các đối tác lao vụ , các công ti cũng phải giảm mức lợi nhuận tối đa mới có thể thường xuyên đưa ra các chùm tour kiệm ước , kích cầu thị trường du lịch.
Bí quyết đi tour giá rẻ
nhìn về tăng trưởng của thị trường du lịch hè năm 2015 , bà Phạm bích ngọc , Trưởng phòng khách lẻ , công ti Du lịch Vietrantour cho hay , nhu cầu du lịch của khách ngày một tăng cao , ngoài du lịch thị trường gần , du khách quan tâm hơn đến thị trường xa.
“Các tour du lịch nước ngoài , cũng hấp dẫn không kém so với tour du l?ch bi?n khách sạn cửa lò (http://khachsancualo.net.vn/index.php/khach-san/khach-san-nghe-an/khach-san-cua-lo-nghe-an/khach-san-tuan-anh-cua-lo-nghe-an) , du lịch nghỉ dưỡng đến Đà Nẵng , Nha Trang , Phú Quốc. Cũng bởi lý do giá rẻ , nên tour Anh , Châu Âu và Mỹ được khách hàng lựa chọn đi nhiều trong mùa hè năm nay” , bà Ngọc nói.
Để đặt được tour giá rẻ , khách hàng phải biết chọn đúng thời khắc. Kinh nghiệm của các công ti cho thấy , mua tour càng sớm càng nhận được nhiều ưu đãi. Bà Ngọc chia sẻ: “Đối với tour nội địa và thị trường gần không để ý xin visa , du khách nên mua tour trước 15 ngày. Đối với tour đi các nước cần làm visa , du khách nên mua tour trước 35 - 40 ngày”.
Năm nay , một số công ti du lịch còn liên kết với các ngân hàng trợ giúp cho khách hàng đi du lịch phê chuẩn các hình thức trả góp lãi suất ưu đãi , giảm giá khi thanh án nạn mù chữ bằng thẻ , mua tour tặng tour… ngoại giả , khi đi tour theo gia đình và nhóm , khách hàng sẽ được vận dụng chính sách giảm giá. Mức giảm tối đa lên đến 1 triệu đồng/nhóm cho tour trong nước và 6 triệu đồng đồng/nhóm cho cửa lò (http://khachsancualo.net.vn/index.php/khach-san/khach-san-nghe-an/khach-san-cua-lo-nghe-an/khach-san-tuan-anh-cua-lo-nghe-an)