PDA

View Full Version : Phương pháp ứng dụng biến tần trong ngành hóa chất và lò hơi


longrkt
28-01-2015, 10:44 PM
chúng tôi đã đưa ra giải pháp sử dụng biến tần điều khiên động cơ bơm quạt gió để sửa đổi lưu lượng theo nhu cầu thực tế trong hệ thống lò hơi phục vụ người ốm cho ngành hóa chất. Và kết quả thu được đã làm ưng nhu cầu của khách hàng.
1. Sự tình khách hàng.

Ngành hóa chất là một trong những ngành công nghiệp sử dụng năng lượng nhiều nhất , chi phí năng lượng hiện chiếm gần 50% giá thành sản phẩm. Trong quá trình hội nhập với thế giới , áp lực cạnh tranh về giá cả ngày càng lớn. Vì vậy , kiệm ước năng lượng có ý nghĩa rất quan trọng , quyết định hiệu quả làm ra kinh dinh cũng như sự tồn tại và phát triển vững bền của doanh nghiệp. Trước tình hình đó , các doanh nghiệp trong ngành hóa chất đã tập trung kiếm các thủ pháp kỹ thuật và quản lý làm ra nhằm kiệm ước năng lượng nâng cao chất lượng , giảm giá thành sản phẩm.

http://banbientan.com/wp-content/uploads/2015/01/bien-tan-hoa-chat-1.png (http://banbientan.com/wp-content/uploads/2015/01/bien-tan-hoa-chat-1.png)

2. Giải pháp và thiết bị lựa chọn.

Một trong những giải pháp đưa ra là buộc phải cải tạo , nâng cấp dây truyền sản xuất.Tập trung sửa đổi cho tiến bộ hơn kỹ thuật , cải cách và đương đại hóa công nghệ nhằm kiệm ước năng lượng cho hệ thống nhà máy. Can thiệp vào từng quy trình để đưa ra phương án kiệm ước năng lượng tối thiểu mà vẫn đạt hiệu quả cao.
Nắm bắt được công nghệ và hướng tới mục tiêu kiệm ước năng lượng , tăng hiệu quả sử dụng điện , DAT đã đưa ra giải pháp sử dụng biến tần (http://banbientan.com/bien-tan-cac-loai/) điều khiên động cơ bơm quạt gió để sửa đổi lưu lượng theo nhu cầu thực tế trong hệ thống lò hơi phục vụ người ốm cho ngành hóa chất. Và kết quả thu được đã làm ưng nhu cầu của khách hàng.

3. Thịnh hành thời Tống lý

Các thiết bị tiêu thụ điện chính trong lò hơi bao gồm: motor Quạt Hút; motor Quạt Thổi; motor băng tải Cấp liệu; motor kéo băng tải than…
Biến tần điều khiển tốc độ động cơ nhờ đó có khả năng chỉnh được lưu lượng gió ăn nhập với nhu cầu sử dụng của nhà máy qua đó có khả năng kiệm ước được điện năng.
Tốc độ đưa vật liệu vào yên ổn sửa đổi được và ăn nhập với nhu cầu
Dựa theo thuyết lí về thủy lực , mối giao thiệp giữa công suất trục động cơ ( P ) , lưu lượng khí ( Q ) và áp suất ( H ) được định nghĩa theo công thức sau:

● P=K*H*Q/η
● Trong đó , K là một hằng số;
● η hệ số hiệu suất.
● Mối giao thiệp giữa chúng với tốc độ quay N như sau:

Q1/Q2=N1/N2
H1/H2= ( N1/N2 ) 2
P1/P2= ( N1/N2 ) 3

Theo công thức trên chúng tôi có khả năng thấy rằng , lưu lượng Q là tỉ lệ thuận với tốc độ quay , áp suất H lại tỉ lệ thuận với bình phường tốc độ quay , và công suất trên trục P thì tỉ lệ thuận với lập phương tốc độ quay. Khi lưu lượng khí giảm làm tốc độ quay của quạt gió giảm theo , công suất tiêu thụ trên trục sẽ được giảm đáng kể. Ví dụ , khi lưu lượng khí giảm xuống 80% và tốc độ quay giảm xuống 80% thì công suất tiêu thụ trên trục giảm xuống tới 51% công suất chỉ tiêu. Khi lưu lượng giảm xuống 50% , công suất tiêu thụ trên trục giảm xuống 13% công suất chỉ tiêu. Công suất kiệm ước thực sự không ảnh hưởng nhiều đến điều kiện làm việc thực tế , nhưng năng lượng kiệm ước được là rất lớn.
Như vậy , trong máy móc có trang bị quạt gió và bơm , việc sử dụng biến tần để sửa đổi lưu lượng và tốc độ dòng chảy là cách hiệu quả nhất để kiệm ước năng lượng.
Với vận dụng kỹ thuật điều khiển sáng ý , bộ điều khiển kiệm ước năng lượng – Chúng tôi sử dụng các tín hiệu cảm biến áp suất và thuật toán điều khiển PID để giữ cho áp suất đạt giá trị mong muốn , bởi vậy kiệm ước được năng lượng tiêu thụ không thèm thiết và từ thời gian này kiệm ước điện năng một cách hiệu quả.

sơ đồ nguyên lý.

http://banbientan.com/wp-content/uploads/2015/01/nguyen-ly-bien-tan-hoa-chat.png (http://banbientan.com/wp-content/uploads/2015/01/nguyen-ly-bien-tan-hoa-chat.png)

4. Lợi ích mang lại khi sử dung biến tần CHF100A (http://banbientan.com/bien-tan-invt-chf100a-gia-re/) – Giải pháp kiệm ước năng lượng cho ngành hóa chất.

● Biến tần invt (http://banbientan.com/bien-tan-invt-chf/) sử dụng thuật toán PID điều khiển và yên ổn áp suất hơi song song phối hợp Nhanh nhẹn quạt hút , quạt đầy giúp giảm khói thải- khí thải.
● Tích hợp bộ lập trình Simple PLC
● Sử dụng biến tần CHF100A có khả năng nhận tín hiệu trực tiếp từ cảm biến áp suất hơi trên đường ống và cài đặt áp suất đặt ngay trên màn hình biến tần mà không thèm phê duyệt bộ chuyển đổi trung gian.
● Tích hợp công năng chuyên dùng cho bơm/ quạt.
● Thiết kế 2 cấp công suất ( G/P tải nặng / bơm và quạt ) vận dụng Nhanh nhẹn với các loại tải , đặc biệt giảm chi phí đầu tư cho các vận dụng bơm và quạt li tâm.
● Tích hợp các công năng hoàn cảnh tối ưu hóa kiệm ước năng lượng điện.
● công năng Reset lỗi tự động và duy trì hoạt động khi bị mất điện thoáng qua , dải điện áp hoạt động rộng đáp ứng tốt với những nơi điện lưới giập giờn và điện áp thấp.
● Tích hợp công năng hoàn cảnh tối ưu hóa kiệm ước năng lượng.
● có khả năng làm việc trong môi trường khắc nghiệt như: Nóng , Ẩm , Khói , Bụi bẩn , Hóa chất… với Board mạch được phủ một lớp bảo vệ chống ăn mòn và được cách ly hoàn toàn với phần phát sinh nhiệt. Có khả năng làm việc ở nhiệt độ môi trường trên 40 0 C.
● Tích hợp sẵn bộ hãm thắng ( Braking Unit ) cho dải công suất dưới 7.5KW , keyboard hiển thị cùng lúc 3 tham số , giúp người vận hành Nhanh nhẹn trong quá trình vận hành.
● Khả năng quá tải: 60s với 150% dòng chỉ tiêu , 10s với 180% dòng định mức.
● công năng trông coi lỗi hoàn chỉnh: trông coi khi xảy ra các sự cố như là quá dòng , áp cao , dưới áp , quá nhiệt , mất pha , lệch pha , đứt dây ngõ ra , quá tải v.v…bảo vệ động cơ , chống va đập cơ khí , kéo dài tuổi thọ , giảm chi phí bảo hành , bảo trì.