PDA

View Full Version : Chuẩn bị cho đô thị du lịch biển Cửa Lò


csvnam
25-01-2015, 05:53 AM
Khách sạn cửa lò (http://cualo.info.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-p53747a349248.html#.VMQdzf6sVe8) đầu năm mới , người dân thị xã Cửa Lò có thêm niềm vui bởi ngày 25/12/2014 vừa qua , Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định số 2355/QĐ-TTg về việc vua nhận thành phố du lịch biển Cửa Lò. Đây là niềm vinh dự và kiêu hãnh lớn nhưng cũng đòi hỏi Đảng bộ , chính quyền và nhân dân thị xã phải cố gắng hơn để xứng đáng với danh hiệu cao quý này.


Khởi điểm của Cửa Lò là một làng chài nghèo ven biển của miền Trung. Qua 20 năm xây dựng và phát triển , Cửa Lò đã có bước tiến Dữ dội trên tất thảy các lĩnh vực. Bộ mặt phố , phường khang trang với nhiều công trình , đề án được xây dựng theo kiến trúc đương đại. Ngày nay , Cửa Lò đã có gần 300 nhà nghỉ khách sạn với gần 6000 phòng đáp ứng nhu cầu tạm trú của 10 ngàn khách/ngày đêm. Kinh tế phát triển mạnh , chỉ tính riêng năm 2014 , tổng giá trị sản xuất toàn thị xã đạt hơn 4800 tỷ đồng , trong đó doanh thu từ các hoạt động dịch vụ , du lịch là 1.730 tỷ đồng. Cửa Lò không chỉ có bãi biển đẹp và nhiều hải sản quý mà còn hội đủ các điều kiện và chỉ tiêu trở thành thành phố du lịch biển. Chính bởi thế mà ngày 25/12/2014 vừa qua , Thủ tướng chính phủ đã ra quyết định số 2355/QĐ -TTg về việc vua nhận thành phố du lịch biển Cửa Lò.


Chị Nguyễn Thị Hồng Tươi - Tổ trưởng Tổ Lễ tân khách sạn Xanh cho biếtHòa vào khí trời đó thì chúng tôi cũng Dự bị một số hoạt động để đón chào danh hiệu đó cũng như để Dự bị cho mùa du lịch mới chúng tôi tu sửa , nâng cấp lại khách sạn , đưa một số service mới vào phục vụ người ốm khách và đào tạo nhân viên. Chúng ta cũng mong muốn thị xã đầu tư thêm các service , điểm vui chơi để lôi cuốn khách.


Cửa Lò (http://cualo.info.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-p53747a349248.html#.VMQdzf6sVe8) được công nhận rồi thì bản thân nhân dân Cửa Lò phải nổ lực gia chi dĩ để tạo điều kiện mần răng xây dựng thêm những cơ sở hạ tầng mới để tạo điều kiện cho khách thập phương đến một tinh thần tốt hơn. Mong muốn mần răng cấp trên đầu tư lớn hơn để Cửa Lò trở thành khu du lịch không chỉ lừng danh của Nghệ an mà còn với cả nước Còn ông Hoàng hải đăng - chủ tịch Hội người cao tuổi thị xã Cửa Lò cho rằng:


quần thể du lịch sinh thái , biệt thự , nghỉ dưỡng , khu vui chơi tiêu khiển thể thao Lan Châu - Song Ngư … bước đầu tạo điểm nhấn cho du lịch Cửa Lò. Bên cạnh đó , thị xã còn tập kết chỉ đạo các Vùng đất , doanh nghiệp , cá nhân chủ nghĩa đa dạng hóa sản phẩm du lịch để phục vụ người ốm du khách , quan hoài đến sự vụ đào tạo , bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ người ốm trong ngành du lịch. Tăng cường sự vụ tuyên truyền , truyền bá hình ảnh du lịch Cửa Lò trên các phương tiện thông tin đại chúng và kết nối các tuy tuyến du lịch Cửa Lò với các điểm du lịch trong và ngoài nước , bền bỉ thực hiện nhằm đạt tới mục đích cao đẹp đã đề ra năm 2015 này , hoàn thành mục đích đón hơn 2 , 4 triệu lượt khách. Cở sở hạ tầng đầu tư đồng bộ , hệ thống giao thông thuận lợi , môi trường đầu tư không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro , người dân thân thiện đang là những điểm mạnh của Cửa Lò. Chính bởi thế , thị xã đang có cơ chế xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất , lôi cuốn các nhà đầu tư vào xây dựng ở Cửa Lò , nhất là các service vui chơi tiêu khiển. Ngày nay đã có một số đề án lớn được triển khai như tổ hợp sân gold khách sạn , biệt thự , nhà hàng ở phường Nghi Hương , khu du lịch


Để xứng đáng với danh hiệu thành phố du lịch biển thì Cửa Lò rõ ràng những nhiệm vụ trọng điểm thời kì tới như sau: Thứ nhất tổ chức tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân đón nhận vinh dự cũng như tầm quan trọng của thành phố du lịch biển. Làm thế nào phát huy vai trò bổn phận của mình để phát triển thị xã trong thời kì tới; Cái thứ 2 là truyền bá hình ảnh thành phố du lịch biển; tập kết phát triển kinh tế , an ninh quốc pòng , đẩy nhanh tiến độ tăng trưởng du lịch , phát triển bền vững. Tập trungxaay dựng môi trường thiên nhiên và xã hội – Đảm bảo xây dựng con người thị xã văn hóa , con người mến khách , thân thiện , văn minh – Xứng tầm với quyết nghị 05 của Ban thường vụ tỉnh ủy đó là xây dựng Cửa Lò thành thành phố du lịch biển xanh , sạch , đẹp , giàu mạnh và văn minh.Bà Nguyễn Thị Dung - Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò nói về kế hoạch của thị xã trong thời kì tới như thế này:


Với tiềm năng thiên nhiên vốn có , cùng với quyết tâm và những chính sách cụ thể , hợp lý khá đồng bộ , Cửa Lò hướng đến một thành phố du lịch biển xanh - sạch - đẹp trong mai sau , sánh vai cùng các điểm du lịch lớn trên khắp cả nước. Và được công nhận là thành phố du lịch biển , Cửa Lò - thành phố trẻ tuổi 20 căng tràn sinh khí tiếp tục vươn mình với nguồn nhựa mới ./.
Du lịch cửa lò (http://cualo.info.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-p53747a349248.html#.VMQdzf6sVe8) trở thành đô thị biển !