PDA

View Full Version : Biến tần trung áp Yaskawa MV Nhật bản , kiệm ước điện


longrkt
11-12-2014, 10:25 AM
Yaskawa (http://banbientan.com/bien-tan-yaskawa-inverter/)[/url] Electric được thành lập năm 1915 , là tập đoàn hàng đầu thế giới trong sản xuất và cung cấp các sản phẩm trong lĩnh vực biến tần , truyền động điện , robot Công lao trên thế giới có hội sở chính tại Kitakyushu , Nhật Bản.


Các sản phẩm của Yaskawa là sự kết hợp giữa thành quả Học hỏi về cơ và điện tử kết tinh trong cùng một sản phẩm. Yaskawa là công ti hàng đầu đưa ra khái niệm “Mechatronics – Cơ điện tử” nổi danh và giờ đây đã trở nên một lĩnh vực mũi nhọn thu hút được dồi dào sự quan tâm vì cơ điện tử cho phép tạo ra các sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu càng ngày càng cao của đời sống sản xuất.


PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ [url=http://banbientan.com/bien-tan-yaskawa-inverter/]BIẾN TẦN YASKAWA (http://banbientan.com/bien-tan-yaskawa-inverter/)


Về lĩnh vực biến tần , Yaskawa hiện là nhà sản xuất biến tần (http://banbientan.com/) hàng đầu thế giới , có các cơ sở sản xuất trên toàn cầu: Nhật , Mỹ , Anh , Trung Quốc , … Tính đến năm 2014 , Yaskawa đã cung cấp ra thị trường hơn 20 triệu sản phẩm biến tần các loại và trở nên nhà sản xuất có số lượng biến tần được phân phối lớn nhất trên thế giới tính đến nay. Trong những năm qua , Yaskawa liên tiếp nằm trong tốp các nhà cung cấp biến tần hàng đầu thế giới. Yaskawa kiêu hãnh đã từng làm OEM cho dồi dào công ti nổi danh như: Sumitomo Heavy Industries , Mitsubishi Heavy Industries , Hitachi Zosen , Kawasaki Heavy Industries , Mitsui Zosen , Omron , Keyence , Yokogawa …


Thế hệ biến tần hạ thế LV mới của Yaskawa


http://banbientan.com/wp-content/uploads/2014/12/yaskawa-dong-bien-tan.jpg



Lịch sử phát triển biến tần của Yaskawa



(http://banbientan.com/wp-content/uploads/2014/12/YASKAWA-DRIVER.jpg)http://banbientan.com/wp-content/uploads/2014/12/YASKAWA-DRIVER.jpg (http://banbientan.com/wp-content/uploads/2014/12/YASKAWA-DRIVER.jpg)



Có được các thành quả trên là nhờ Yaskawa luôn đi tiền phong trong các sáng kiến và công nghệ mới về biến tần (http://banbientan.com/), không ngừng tạo ra các sản phẩm biến tần mới có chất lượng , độ tin cẩn cao hơn , có nhiều Bản năng mới thông minh hơn , … đóng góp vào công cuộc hiện đại hóa trong các ngành Công lao như: khai khoáng , cẩu trục , đóng gói , xi măng , giấy , dầu khí , bia rượu , chế tác máy ….


Các sản phẩm biến tần của Yaskawa đã đoạt được dồi dào giải thưởng khác nhau như: Deming prize , V1000 Award for most innovative product , Ohm Technology Award , Frost & Sullivan Excellence in Technology Award 2004 , Control Engineering magazine’s Customer Satisfaction Award , giải thưởng nhà cung cấp biến tần suất 1 thế giới trong 2 lần liền ( năm 2004 và 2006 ) do tập san danh tiếng tốt Control Engineering magazine trao tặng.


Yaskawa chẳng những đứng đầu thế giới về số lượng mà còn đứng đầu về chất lượng và độ tin cẩn rất cao. Các sản phẩm biến tần của Yaskawa có MTBF vượt xa so với thời hạn Công lao thường nhật ( khoảng 22 năm ứng với 200.000 giờ ) ( MTBF – Mean Time Between Failures: tạm dịch là “thời gian nhàng nhàng giữa thất bại” , là chỉ số độ tin cẩn phản ảnh thời gian chất lượng sản phẩm , được biểu hiện sản phẩm trong thời gian quy định một khả năng duy trì công năng ). Yaskawa đã được tập san “Quality Magazine” nổi danh xếp vào top 5 công ti có chất lượng sản phẩm tối ưu. Kiêu hãnh hơn nữa , Yaskawa (http://banbientan.com/bien-tan-yaskawa-inverter/) hiện là nhà sản xuất các sản phẩm Công lao độc nhất vô nhị nhận được giải thưởng “Deming Prize for Quality” , đây là giải thưởng danh tiếng tốt nhất về chất lượng trong sản xuất.


PHẦN II: BIẾN TẦN (http://banbientan.com/) YASKAWA TRUNG THẾ , Biến tần Yaskawa MV1000 (http://banbientan.com/bien-tan-yaskawa-mv1000-trung-ap/)


Kế thừa nền tảng kinh nghiệm và công nghệ ưu việt về các sản phẩm biến tần hạ thế LV , truyền động điện , điện tử công suất , cơ điện tử và các thiết bị bán dẫn của mình , Yaskawa đã phát triển và trở nên một trong các nhà sản xuất hàng đầu và tiền phong trong cung cấp các loại biến tần trung thế MV.


http://banbientan.com/wp-content/uploads/2014/12/yaskawa-bien-tan-trung-the.jpg


Yaskawa đã cho ra đời dòng sản phẩm biến tần trung thế hàng đầu tại thị trường Nhật Bản vào năm 1996. Trải qua 18 năm liên tiếp phát triển và cải tiến các biện pháp điều khiển , biến tần trung thế của Yaskawa càng ngày càng được khách hàng đánh giá cao về độ tin cẩn , hiệu năng sử dụng và chất lượng. Các sản phẩm biến tần của Yaskawa nổi danh về tính nhỏ gọn , Hòa mục dễ dàng để xử lý hoặc sử dụng hoặc quản lý , có công năng PLC thông minh tích hợp , khả năng kiệm ước năng lượng tuyệt trần , khả năng tăng tốc và giảm tốc nhanh , cho phép khoảng cách dây dẫn từ MV đến tải dài…


Yaskawa là công ti hàng đầu giới thiệu sản phẩm biến tần trung thế MV được điều khiển kiểu PWM nổi danh , có thể chạy nhiều thiết bị khác nhau. Yaskawa cũng là nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới giới thiệu và thương mại hóa sản phẩm bien tan trung thế sử dụng công nghệ bộ chuyển biến ma trận ( Matrix Converter ).


dồi dào công trình nổi danh ở Nhật Bản và trên thế giới đã tin dùng biến tần trung thế của Yaskawa như: NIPPON STEEL & SUMITOMO METAL DITTO KIMITSU PLANT , OSAKA CITY AMAKUBO LIFTING PUMP PLANT , POSCO , EBARA REFRIGERATION EQUIPMENT & SYSTEMS , YASKAWA-SIEMENS JSC , TOKYO ENERGY&SYSTEMS , MITSUBISHI MATERIALS DITTO KYUSHU PLANT , SAMSUNG FINE CHEMICAL , SUMITOMO RUBBER INDUSTRIES , MITSUBISHI PAPER MILLS ENGINEERING HACHINOSE PLANT , GE OIL & GAS-PACIFIC , …


Bien tan (http://banbientan.com/) trung thế của Yaskawa được dùng trong dồi dào vận dụng như: Than khoáng sản , cấp nước và xử lý nước thải , phát điện , cao su và sản xuất lốp , dầu khí , xi măng , bơm quạt công suất lớn. Một trong những giá dụ điển hình minh chứng cho sự thành công của biến tần trung thế của Yaskawa là ngày nay Yaskawa chiếm gần như 100% thị phần biến tần sử dụng cho các “blast furnaces” ( lò luyện gang ) đang vận hành 24/7 ở Nhật Bản một cách ổn định và tin cậy.


http://banbientan.com/wp-content/uploads/2014/12/ugn-dung-yaskawa.jpg (http://banbientan.com/wp-content/uploads/2014/12/ugn-dung-yaskawa.jpg)


http://banbientan.com/wp-content/uploads/2014/12/yaskawa-ung-dung-bien-tan-trung-the.jpg



ngày nay Yaskawa cung cấp ra thị trường các loại biến tần trung thế khác nhau phục vụ cho các vận dụng và yêu cầu khác nhau như:


– Năm 2005 Yaskawa cho ra đời dòng sản phẩm FSDrive-MV1 series là bộ chuyển biến ma trận có công năng tái sinh năng lượng gồm có biến tần FSDrive-MV1S điều khiển kiệm ước năng lượng và biến tần FSDrive-MV1H điều khiển hiệu suất cao. Dòng sản phẩm này vận dụng trong các nhà máy sắt thép , giấy , xi măng… có các vận dụng yêu cầu tái sinh năng lượng


– Năm 2011 dòng biến tần FSDrive-MV1000 ra đời , được coi là dòng biến tần trung thế kích cỡ nhỏ gọn nhất trên thế giới dùng cho các vận dụng tải không đổi và tải đổi thay như bơm , quạt.


http://banbientan.com/wp-content/uploads/2014/12/yaskawa-mv.jpg


1 ) Dòng biến tần FSDrive-MX1


Dòng biến tần FSDrive – MX1 được phát triển dựa trên công nghệ bộ chuyển biến ma trận có nhiều cấp tiếp theo sau. Bằng công nghệ tiền phong mới này của Yaskawa , Yaskawa đã sản xuất được bộ chuyển biến ma trận trung thế có thể tái sinh năng lượng mà không gây nhiễu sóng hài lên nguồn và xung điện áp lên động cơ , có thể điều khiển chính xác cao.


http://banbientan.com/wp-content/uploads/2014/12/yaskawa-mx1.jpg


Bộ chuyển biến ma trận FSDrive – MX1 seriessử dụng công nghệ chuyển biến ma trận đã khắc phục các vấn đề thường gặp phải trong bộ biến tần thường nhật. FSDrive – MX1 series cho phép kiệm ước năng lượng Dữ dội nhờ công năng tái sinh và điều khiển hoàn cảnh tối ưu động cơ trung thế nhờ có nguồn cấp và tín hiệu đầu ra dạng sóng hình sin.


vận dụng công nghiệp:


Máy nâng , cầu trục , băng tải , HVAC , bơm và quạt Công lao , khai khoáng , …
http://banbientan.com/wp-content/uploads/2014/12/yaskawa-ung-dung-cong-nghiep.jpg 3kV , 200kVA đến 3000kVADải công suất:




4kV , 550HP đến 4000HP

6kV , 400kVA đến 6000kV0041

Thiết kế dạng compact , giảm kích cỡ với các power cell dễ dàng tháo lắp thuận lợi cho việc vận chuyển , lắp đặt và bảo dưỡng

Thừa hưởng bộ điều khiển với hiệu suất cao , các công năng nổi bật và độ tin cẩn của dòng biến tần hạ thế giúp hệ thống giao thông hoạt động ổn định và liên tiếp

Bộ chuyển biến công suất với hiệu suất cao lên tới 97% , hệ số công suất đạt 0.95 giúp biến tần FSDrive-MV1000 trở nên dòng biến tần kiệm ước năng lượng hàng đầu thế giới

Dễ dàng sắp xếp , vận hành và bảo dưỡng như dòng biến tần hạ thế nổi danh của Yaskawa , Biến tần Yaskawa A1000 (http://banbientan.com/bien-tan-yaskawa-a1000/), Biến tần Yaskawa V1000 (http://banbientan.com/bien-tan-yaskawa-v1000/), Biến tần Yaskawa E1000 (http://banbientan.com/bien-tan-yaskawa-e1000/) , Biến tần Yaskawa L1000A (http://banbientan.com/bien-tan-yaskawa-l1000a/), Biến tần Yaskawa J1000 (http://banbientan.com/bien-tan-yaskawa-j1000/), BIẾN TẦN YASKAWA G7 (http://banbientan.com/bien-tan-yaskawa-g7/) ….



Than khoáng sản

Nhiệt điện

Dầu & khí đốt

Nước cấp & nước thải

Hóa chất

Xi măng

Thép



3kV , 200kVA đến 3700kVA

6kV , 400kVA đến 7500kVA

11kV , 660kVA đến 12000kVA

2 ) Biến tần FSDrive-MV1000:


MV1000 vận dụng công nghệ sóng hài thông minh và biện pháp điều khiển ba mức điện áp giúp hoàn cảnh tối ưu về sóng hài đầu vào và dạng tín hiệu đầu ra nên không chỉ dùng cho các vận dụng tải không đổi mà còn cho vận dụng tải đổi thay như bơm , quạt


Sản phẩm biến tần trung thế FSDrive-MV1000 với các Bản năng nổi bật:


vận dụng công nghiệp:


Dải công suất:


PHẦN III: MỘT SỐ vận dụng quan trọng CỦA BIẾN TẦN YASKAWA (http://banbientan.com/bien-tan-yaskawa-inverter/) TRUNG THẾ



http://banbientan.com/wp-content/uploads/2014/12/yaskawa-xi-mang.jpg



http://banbientan.com/wp-content/uploads/2014/12/yaskawa-ung-dung-mv.jpg



http://banbientan.com/wp-content/uploads/2014/12/yaskawa-ung-dung-quan-trong.jpg