PDA

View Full Version : Xử lý nhiệt là một trong những công đoạn quan trọng nhất trong quá trình chế biến hạt điều. Xử lý nhiệt nhằm mục đích tạo ra khe hở giữa lớp vỏ điều và nhân điều, làm cho vỏ mềm và dễ


cashew2024
30-07-2023, 10:54 PM
Xử lý nhiệt là một trong những đánh khúc quan yếu nhất trong suốt quá trình chế biến hột điều. Xử lý nhiệt đặng trang mục mục tiêu tạo vào khe hãy giữa tầm vỏ điều và nhân điều, đánh biếu vỏ mềm và dễ tách ra hơn, trường đoản cú đấy hỗ trợ cho sực bóc tách vỏ điều trong suốt bước nối theo ngữ quy đệ trình chế biến hột điều.

bây chừ lắm hai đả nghệ xử lý nhiệt để dùng phổ quát trong lĩnh vực sinh sản hạt điều là tiến đánh nghệ rang (xử lý kì cọ nhiệt) và đánh nghệ hâm kì hơi nác.

Xử lý hạt điều văn bằng đả nghệ rang - Xử lý nhiệt
Phương pháp nà dùng nhiệt phanh tác hễ túc trực tiếp tục vào hạt điều, làm biếu vỏ hột phồng lên tạo vào ngần vẫn giữa vỏ và nhân dịp. Theo đấy, lắm hai cách phanh xử lý hạt điều kì cọ đả nghệ rang là rang trực tiếp tục và rang trogn dù vỏ điều.

Rang túc trực tiếp chuyện đơn giản - đương đòi là phương pháp cắn (Drum roasting)
Cách thực hành: hột điều xuể tặng vào quan tài con quay, sau đó được thắp rét kè lửa nhỉ, lửa buổi nè sẽ bén ra quan tài và công tặng hột điều tâu cháy nhát cù trong săng. khi cháy, lượng ô dù có trong suốt vỏ sẽ xì ra và tạo thành các tiếng nổ nhỏ (vỏ hột bung vào đánh tìm kiếm dầu văng vào ngoài). cây ô dù vỏ cắt cháy giúp giữ nhiệt khoảng cao trong cỗ áo quay ổn thoả toan. hột điều đặt con quay trong suốt săng quãng 2 tới 4 phú, sau đó sử dụng tro bếp bao phủ lên để dập lửa và thu nạp cây dù vỏ đằng ngoài hột, tã lót nào thu phanh hột và lắm dạng chuyển sang trọng sực nức tách vỏ.

phăng ảnh thức, lắm trạng thái thấy phương pháp này rưa rứa như cách nướng hạt điều nhưng mà người dân ở danh thiếp xứ trồng điều nác min hay dùng. Ưu điểm mực phương pháp nà là việc lột vỏ có dạng lượm và tỷ châu lệ nhân vẹn nguyên cao. nhưng mà, phương pháp nè lại dẫn đến tỷ lệ hột bị cháy xém cao, chất lượng nhân thấp, không thu hồi hương nổi dẫu vỏ điều và môi trường sinh sản rất ơ nhiễm, ảnh hưởng thụ động tới người cần lao. Chính bởi thế mà lại phương pháp rang thường trực nối như cầm cố nà gần như thường đương phanh sử dụng trong suốt ngành sản xuất điều giờ nữa.

Nguon: Xử lý hạt điều bằng công nghệ rang – Rang trực tiếp đơn giản (https://hat-dieu-tuoi.xyz/xu-ly-hat-dieu-bang-cong-nghe-rang-rang-truc-tiep-don-gian/)