Ðăng nhập

View Full Version : Sâu kết lá và món


cashew2024
22-07-2023, 11:07 AM
Sâu kết lá và hoa
Lamida moncusalis Walker và Orthaga exvinacea Hamps là hai loài sâu kết lá gây hại tặng cây điều. trong đấy Lamida moncusalis W. là loại hoi hại chính.

Lamida moncusalis W. là một con ngài màu xám rủi sẫm. Theo Murthy và cuộng sự, (1974) tuổi trứng kéo trường 5 – 6 ngày, ấu trùng lặp là 16 – 21 ngày, nhộng non là 1 – 2 ngày, nhộng là 8 – 11 ngày và cả vách là 3 – 6 ngày.

Triệu chứng nhiễm bệnh là hồi ấu trùng lặp kết những lá đuối và hoa trường đoản cú lại với rau và sống trong suốt đó. thẳng cả trái và hột cũng bị loại sâu nào là tấn công. Nhộng sống trong suốt kén chút ở hồi hương kết lại.

buồng ngoại trừ:

Phun kẹ 0.2% BHC hay là 0.05% Fenitrothion hay là 0.05% Endosulfan năng Carbaryl 0.15%, Malathion 0.15% thường xuyên buổi đơm chồi mới sau mùa mưa.

Bọ phấn đục nõn (Alcides sp.)
hua phấn có màu mun, đặc bặt có vòi vĩnh dài và rắn, hua cả vách giàu kích thước cơ thể dài 12mm và chiều can 3mm. Xuất hiện giờ có nhất từ bỏ chót tháng 5 tới đầu tháng 7. Sâu trưởng vách giao cấu và đâm trứng có vào tháng 6. hua đổ trứng văn bằng cách dùng vòi vĩnh đục ra nõn non, sau đấy đẻ 1 trứng vào. Triệu làm chứng bệnh trước nhất nhằm phát hiện nay ra là trên lá hay trên nõn bị vàng úa rồi khô héo. Sâu mát đục phá phần phía trong suốt ngữ nõn và đùn vào ở chỗ xâm nhập những chia mọt. Đầu sâu non nhiều nâu, thân sâu màu hơi vàng. Sâu đền hóa nhộng ở lối rãnh đục trong suốt nõn.

Phòng trừ:

có trạng thái dùng tay thắng bắt buộc sâu trên lượng đuối. Những chồi mát bị sâu đục, đẻ trứng bên trong, có trưởng sâu mát và nhộng, min phải tâu vứt phần bị hại và tiễn đưa thắp. Sau đấy sử dụng thuốc Monocrotophos 0.05% để phun thuốc kẹ. tiếp kiến theo dõi nếu mật ngần quần trạng thái sâu gia tăng nếu phun kẹ đấu.

Cũng nhiều thể phun Wolfatox 1% năng Sherpa 5% ra phần nõn lượng lót chộ sâu hết vách xuất hiện nay lắm.

Nguon: Sâu hại điều – Sâu kết lá và hoa, Bọ phấn đục nõn (https://hat-dieu-binh-phuoc.xyz/sau-hai-dieu-sau-ket-la-va-hoa-bo-phan-duc-non/)