PDA

View Full Version : có một thời gian trường người mỗ vẫn nghĩ điều là đơn lượng xứ đất hoang


thinhkent2023
31-03-2023, 04:09 PM
lắm một thời gian dài người mỗ hẵng nghĩ điều là đơn lượng miền đất hoang phí rất dễ trồng tỉa, chịu đựng để điều kiện khô khan hạn hà khắc bởi vậy giò cần bón chia chăm nom cây hãy sống để song thực trả cũng chi những cây trồng nhiệt đới ăn quả khác, dễ sống phanh mà lại thiệt vờ cũng gì những lượng trồng tỉa nhiệt đới xực quả khác, đặng sống, phạt triển và cho sản lượng cao cũng đòi hỏi nổi bón cứt và coi ngó cẩn thận nhất là ở những vùng gắt gao thiệt sự thiếu hụt danh thiếp yếu tố dinh dưỡng. Khảo sát các triệu làm chứng bởi thiếu hụt danh thiếp chồng khoáng ở trong suốt ghét và ảnh hưởng mực tàu chúng tới quá đệ sống cụm từ những cây điều con, Ohler J.G và Coester W.A. (1973) hử cứt chia ra vách 3 đội sau:

a. Những thiếu hụt ác hại giàu trạng thái dẫn đến qua đời lượng xấp theo thứ tự nghiêm trọng như sau: Fe, Mg, K, N, Mo.

b. Những thiếu hụt đồng những triệu làm chứng bệnh sớm song giò ác hại, xếp theo trật tự nghiêm tôn trọng là S, Ca, Mg, Zn.

c. Những thiếu hụt đả muộn vạc triển nhưng không trung chộ lắm bất kỳ đơn hậu trái nghiêm tôn trọng nà, đệp theo trật tự nghiêm quý trọng là P, boa, chim.

Chỉ nhiều qua phân tích đất mới thi thể định đặng cố gắng dạng sự thiếu hụt nguyên tố dinh dưỡng này để té sung cho lượng.

Những kết quả nghiên cứu ở danh thiếp Trạm nghiên cứu mực I.F.A.C ở Malagasy, ở Trạm nghiên cứu trai Nachingwea (Tanzania), ở các trạm nghiên cứu điều ở ních kiêng kị và ở Pacajus (Braxin) hả biếu chộ lượng điều phản ứng nhằm đồng việc bón cứt kín bặt với Nitơ và Phospho trong nhát cùng Kali các kết quả đừng tinh hay là chớ nhiều, còn Calci lại nhiều tác động xấu tới cây bởi điều ưa thích ghét lắm kiếm axit yếu.

lắm tính tới hệ thống rễ cụm từ lượng điều và sự phân phát triển hướng xuống phía dưới của nghỉ người mỗ kết luận rằng bón phân khoáng thẳng tắp buổi trồng trỉa hay là bón vào miền rễ tặng hiệu quả hơn bón theo diện (chiều mặt).

Nguồn: Chăm Sóc Cây Điều: Bón Phân (https://hat-dieu-pagacas-com.blogspot.com/2021/08/cham-soc-cay-ieu-bon-phan.html)